Những điều cần biết khi chọn dây thừng kéo co thi đấu?

Trò chơi kéo co là 1 môn thể thao giải trí dành cho mọi đối tượng tham gia thi đấu không chỉ ở Việt Nam mà còn thấy ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Canada, Nhật Bản ...trong trò chơi này không thể thiếu 1 dụng cụ quan trong đó chính là dây thừng kéo co.

Những điều cần biết khi chọn dây thừng kéo co thi đấu?

Dây thừng kéo co thường là dây thừng sợi tự nhiên và chất liệu phổ biến nhất đó chính là dây thừng đay (hay còn gọi là dây gai dầu, dây bố). Trò chơi kéo co thường có 2 dạng: giải trí và thi đấu chuyên nhiệp cho nên việc chọn dây thừng kéo co chúng ta cần xác định trước 2 điều này để lựa chọn phù hợp với đối tượng người chơi.
Chọn dây thừng kéo co tiêu chuẩn để thi đấu chuyên nghiệp trong các cuộc thi hội thao thường niên, cuộc thi quốc gia, quốc tế cần biết 2 điều quan trọng sau đây:
Thứ 1: Chọn kích cỡ dây phù hợp với người tham gia thi đấu ( kích cỡ tiêu chuân là đường kính 30mm(3cm) - 35mm (3,5cm) - 40mm(4cm) ).
Thứ 2: Chiều dài cần thiết để tham gia trò chơi kéo co này ( thông thường 1 đội thi đấu từ 8-10 người thì cần chiều dài từ 27-36 mét tùy theo sân tổ chức thi đấu bộ môn này).

Dây thừng kéo co tham gia thi đấu mục đích giải trí trong các cuộc bicnis, dã ngoại ở bãi biển, sân thể thao ... được các trường học và công ty xí nghiệp thường hay tổ chức hàng năm để nhằm tạo sân chơi giải trí lành mạnh nâng cao tinh thần và hiệu suất làm việc cho người tham gia.
Ban tổ chức có thể tham khảo 2 điều cần biết ở trên để chọn dây thừng kéo co phục vụ cho thi đấu ở đơn vị mình. Một điều cần quan tâm nữa chính là đối tượng người chơi trò chơi này 2 điều cần biết trên chỉ áp dụng cho người trưởng thành, còn đối với các em mẫu giáo hay học sinh tiểu học thì có thể chọn kích cỡ dây và chiều dài ngắn hơn để phù hợp với lứa tuổi các em.

Quý vị có thể tham khảo thêm Mua dây thừng kéo co ở đâu giá rẻ?

 Dây thừng kéo co 30mm (3cm) hình ảnh thực tế tại cửa hàng chúng tôi

Tại sao không chọn dây thừng kéo co chất liệu khác nhựa PP?

Dây thừng kéo co chất liệu tự nhiên như sợi đay thì độ ma sát tốt hơn, trọng lượng cũng nhẹ hơn rất dễ cầm, giảm được sây sát trong quá trình thi đấu và sử dụng được lâu hơn với điều kiện bảo quản tốt tránh môi trường ẩm ướt vì nó sẽ gây mụt dây nếu để trong thời gian dài.
Còn đối với dây thừng kéo co chất liệu nhựa PP thì dây sẽ trơn tay cầm sẽ khó bám hơn dễ làm bỏng tay khi tham gia thi đấu rất nguy hiểm.

Dây thừng kéo co sợi đay chất liệu tự nhiên 100%

Trên là toàn bộ nội dung mà chúng tôi chia sẽ để 1 phần nào đó giúp quý vị tham khảo thêm Những điều cần biết khi chọn dây thừng kéo co thi đấu? cám ơn quý vị đã đọc bài viết đến đây. Nếu có bất kì thông tin thắc mắc cần giải đáp về đặt mua hàng, thanh toán và giao hàng hãy comment ý kiến biên dưới bài viết chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý vị. Thanks all.

1 comment:

  1. Cám ơn quý anh chị và các bạn đã xem qua bài viết cần hỗ trợ tư vấn đặt hàng vui lòng kết nối với cửa hàng qua Zalo 0908 0999 08 để được phục vụ nhanh nhất! cảm ơn.

    ReplyDelete